Tinh bột nghệ là gì? tác dụng thật sự của tinh bột nghệ ?

Ngày nay việc sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp và chữa bệnh hẳn không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nhiều chị em có thời gian có thể tự làm tinh bột nghệ để sử dụng như vậy vừa đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm được chi phí, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự làm vì vậy phần lớn chị em tìm đến các cửa hàng để mua sản phẩm tinh bột nghệ.

Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng bán sản phẩm chất lượng. Vì vậy hôm nay curcumin Tinh Bột Nghệ Giá Tốt giới thiệu đến bạn cách phân bệt tinh bột nghệ nguyên chất. Trước tiên ta hãy xem lại khái niệm thế nào là tinh bột nghệ và bột nghệ đã nhé
Tinh bột nghệ là gì?

hinh anh adiva collagen



Tinh bột nghệ có thể được hiểu là bột nghệ sau khi đã được loại bỏ chất xơ, tạp chất, dầu và nhựa nghệ (những hoạt chất không tốt cho cơ thể). Với phương pháp thủ công có thể hiểu nôm na tinh bột nghệ là tinh chất được làm từ củ nghệ tươi, nghiền nát, hòa với nước và qua nhiều lần sàng lọc loại bỏ chất xơ, bã thu được nước và tinh bột, để tinh bột này lắng xuống, phơi khô ta thu được tinh bột nghệ (tinh bột nghệ lúc này ở dạng cục như cục sắn dây, sau đó được đem đi nghiền thành sản phẩm mà ta hay sử dụng Bạn có thể tham khảo cách làm tinh bột nghệ tại nhà
Bột nghệ là gì?


Bột nghệ : được làm từ củ nghệ đem phơi khô, sau đó được nghiền để thành dạng bột và được sử dụng. Bột nghệ vàng thường được dùng trong nấu ăn sẽ cho thức ăn có màu vàng đẹp.
Phân biệt tinh bột nghệ với bột nghệ vàng


– Về màu sắc:

+ Tinh bột nghệ vàng : Nghệ có hai loại là nghệ thường và nghệ đỏ. Củ nghệ vàng sẽ cho tinh bột màu vàng nhạt, củ nghệ đỏ ( hay gọi là nghệ nếp) sẽ cho tinh bột màu vàng cam. Nếu trộn 2 loại với nhau ra màu vàng. Thực tế củ nghệ vàng không tốt bằng củ nghệ đỏ vì hàm lượng Curcumin(Hoạt chất tốt nhất trong củ nghệ, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này để hiểu rõ hơn về tác dụng của Curcumin) trong củ nghệ vàng rất thấp(<1%) vì vậy mà sản phẩm làm từ củ nghệ đỏ luôn được đánh giá cao hơn củ nghệ vàng. + Bột nghệ: bột nghệ sẽ có màu vàng sậm với củ nghệ vàng và màu vàng đỏ với nghệ đỏ. Khi mà dùng, nếu trộn với sữa chua, sữa tươi, nước lọc… tinh bột nghệ cho màu vàng đó.

Đọc thêm: collagen adiva là gì
Tinh bột nghệ là gì? tác dụng thật sự của tinh bột nghệ ? Reviewed by Phụng on 01:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu Mẫu Liên Hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Google Analytics Alternative